KẾ HOẠCH TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC NĂM HỌC 2015- 2016

Thứ tư - 27/01/2016 16:04
PHÒNG GD & ĐT DẦU TIẾNG                          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH THANH TÂN                                                  Độc lập -Tự do - Hạnh phúc                 
  Số :     /KH-THTT                                                                  Thanh Tân, ngày     tháng     năm 2016
 
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN,
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC
NĂM HỌC 2015- 2016
 
                   - Căn cứ công văn số 159/PGDĐT-GDTH ngày 31 tháng 8 năm 2015 của  Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện                                  nhiệm vụ năm học 2015–2016 đối với cấp tiểu học;
                   - Căn cứ vào kế hoạch năm học 2015- 2016 trường Tiểu học Thanh Tân xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giáo viên , nâng cao                                     chất lượng dạy và học như sau: 
I/ Mục đích yêu cầu:
    Tiếp tục thực hiện khẩu hiệu “Tận tâm, tận lực, tận tụy, tất cả vì học sinh thân yêu”với phong trào thi đua “Trách nhiệm trong công việc, nêu gương trong đời sống, dân chủ trong hoạt động”.Tăng cường quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh;  Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống; tiếp tục thực hiện mô hình trường tiểu học mới; đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, phương pháp học và kiểm tra đánh giá.
 
   Đội ngũ giáo viên luôn trau dồi nghiệp vụ chuyên môn áp dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục , trong giảng dạy luôn xác định đối tượng học sinh làm trung tâm.
 
II/ Nội dung:
1. Chất lượng đội ngũ giáo viên - học sinh
    Giáo viên biết lập kế hoạch dạy học trong năm học và từng học kỳ nhằm cụ thể hóa chương trình giáo dục cấp học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo phù hợp với đặc điểm của lớp được phân công giảng dạy. Biết soạn giáo án theo hướng đổi mới , thể hiện hoạt động dạy học tích cực của thầy trò.
     Tăng cường thao giảng – dự giờ, thao giảng Hội đồng, thao giảng chuyên đề Tiếng Việt , Toán…
    Thường xuyên hội họp trao đổi công tác chuyên môn từ Tổ, Khối; Tổ chức giáo viên tham quan, học tập trường bạn. Tổ chức bồi dưỡng và tự bồi dưỡng …
    Tất cả giáo viên đều phải ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
    Biết chọn lọc tài liệu giảng dạy  có nội dung, kiến thức nhằm nâng cao hiệu quả dạy học giúp học sinh nắm vững kiến thức và vận dụng đạt hiệu quả cao.
    Từng bước nâng cao chất lượng học sinh bằng nhiều hình thức như: Nắm vững học sinh từng đối tượng học sinh trong lớp mình chủ nhiệm, tìm hiểu và nắm được tâm lý, hoàn cảnh, điều kiện, môi trường sống, học tập để điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học phù hợp .
     Đưa nội dung dạy học, phương pháp dạy học cụ thể từng bài, từng tiết vào sinh hoạt tổ khối chuyên môn tìm ra giải pháp dạy học tốt nhất, học sinh chiếm lĩnh tri thức cao nhất .
    Trong các tiết học chính khóa, ngoài thời gian dành cho giảng dạy kiến thức mới có dành thời gian ôn tập, củng cố kiến thức đã học các tiết trước, bài trước nhằm khắc sâu hơn kiến thức cho các em. Biết cách hướng dẫn học sinh tự học.      
2. Tổ chức thực hiện
    Tổ chức thực hiện dạy học hai buổi/ ngày 10/10 lớp _ 100%.
    Tổ chức tốt, có hiệu quả thời khóa biểu linh hoạt buổi học thứ hai.
    Tăng cường  sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt tập thể, GD NGLL về giáo dục môi trường, ATGT, KNS…
    Thành lập tổ nhóm học tập, đôi bạn cùng tiến, tạo sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập cũng như các hoạt động khác để cùng nhau tiến bộ .
   Giáo viên chủ nhiệm xây dựng cho từng em thời gian biểu học tập ở nhà, ở lớp cụ thể hàng tuần tạo cho các em ý thức học tập và làm việc một cách khoa học.
Tăng cường  sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt tập thể, GD NGLL về giáo dục môi trường, ATGT, KNS…
   Thành lập tổ nhóm học tập, đôi bạn cùng tiến, tạo sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập cũng như các hoạt động khác để cùng nhau tiến bộ .
   Giáo viên chủ nhiệm xây dựng cho từng em thời gian biểu học tập ở nhà, ở lớp cụ thể hàng tuần tạo cho các em ý thức học tập và làm việc một cách khoa học.
   Sử dụng hình thức kiểm tra đánh giá phù hợp đối tượng học sinh, sử dụng kết quả kiểm tra chính việc học tập của học sinh một cách tích cực. 
   3. Biện pháp
   - Ban Giám hiệu quản lý CB - GV thông qua các tổ chuyên môn, Quản lý bằng cơ chế, đưa tin học vào việc quản lý .Phân công phân nhiệm cán bộ ,giáo viên phù hợp với chuyên môn, năng lực, lấy hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá giáo viên.
  - Phối hợp sự chỉ đạo của ngành, văn bản mới để thực hiên việc đánh giá phân loại giáo viên chính xác đúng quy định. Tuyên dương khen thưởng kịp thời đối với giáo viên và học sinh, đặc biệt là gương người tốt việc tốt.
        Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học 2015- 2016 của trường tiểu học Thanh Tân./.
  Hiệu trưởng
( Đã ký)
Nguyễn Thị Kim Hà
                                                                                                                     

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 
 
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
 
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 5
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 4
 
  •   Hôm nay 76
  •   Tháng hiện tại 8,587
  •   Tổng lượt truy cập 188,165
 
Thăm dò ý kiến

Đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?